Skip to main content

ปลากัดคอปเปอร์ ปลากัดสวยงาม เกล็ดเคลือบเงาวาววับ

5star

*ดูราคา อาหารปลากัด ยี่ห้อต่างๆ ราคาถูก ...
👉 ดูเพิ่มเติมที่ร้านค้า

ปลากัดคอปเปอร์ เป็นปลากัดสวยงามที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ต่อเนื่อง และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จากอดีตจนถึงปัจจุบันเรียกได้ว่า ปลากัดคอปเปอร์ไม่เคยตกยุคเลย ...

ปลากัดคอปเปอร์

เชื่อว่าสำหรับนักเลี้ยงปลากัดสวยงามแล้ว ต้องมีปลากัดคอปเปอร์ เลี้ยงติดบ้านไว้บ้างอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเลี้ยงไว้เพื่อดูเล่น ชมความสวยงาม เป็นงานอดิเรก เลี้ยงเพื่อส่งประกวดปลากัดสวยงาม หรือเลี้ยงปลากัดคอปเปอร์ไว้เพื่อพัฒนาสายพันธุ์ต่อยอดไปเรื่อยๆ เป็นต้น

ชื่อก็บอกแล้วว่า "คอปเปอร์" ซึ่งเป็นชื่อเรียกทับศัพท์มาจากคำว่า "Copper" ซึ่งหมายถึง สีทองแดง นั่นคือปลากัดคอปเปอร์ จะเป็นปลากัดสวยงามที่มีลักษณะพิเศษที่เกล็ดมีความเงางาม เกล็ดมีสีเคลือบที่ลำตัว เดิมเริ่มต้นมาจาก เคลือบสีทองแดง แต่ในปัจจุบันได้พัฒนาไปได้สีอีกมากมายหลายสี เช่น ปลากัดเรดคอปเปอร์ (สีแดง) Red Copper, ปลากัดแบล็คคอปเปอร์ (สีดำ) Black Copper, ปลากัดเยลโล่คอปเปอร์ (สีเหลือง) หรือ ปลากัดคอปเปอร์สีทอง Gold Copper เป็นต้น สรุปก็คือ ปลากัดคอปเปอร์ ก็คือ ปลากัดสวยงามที่มีลักษณะเกล็ดเคลือบเงาสีต่างๆ นั่นเอง

ปลากัดคอปเปอร์ Black Copper

ปลากัดคอปเปอร์ ถือว่าเป็นปลากัดเกล็ดเคลือบ ในยุคแรกๆ ที่เริ่มมีการพัฒนาสีปลากัดประเภทเกล็ดเคลือบ จนสามารถทำให้เกล็ดสีเคลือบได้ทั้งตัว และมีหลายโทนสี ซึ่งลักษณะเกล็ดของปลากัดคอปเปอร์นั้น จะมีเกล็ดเคลือบ เกล็ดจะเรียบเนียนและมีความแวววาว เงางาม และมีทั้งปลากัดคอปเปอร์แฟนซี เช่น ปลากัดคอปเปอร์มาเบิ้ล Copper Marble Betta

ปัจจุบัน ปลากัดคอปเปอร์ ถูกนำไปผสมกับ ปลากัดดราก้อน จนได้ลูกผสมออกมาที่มีลักษณะเกล็ดเคลือบ ดูคล้ายๆ กันมาก จนบางทีแยกแทบไม่ออกว่า จะเรียกว่าเป็น ปลากัดคอปเปอร์ หรือ ปลากัดดราก้อน กันแน่? บางคนจึงเรียกรวมๆ ว่า ปลากัดคอปเปอร์ดราก้อน หรือ ปลากัดดราก้อนคอปเปอร์ ไปเลย ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีการพัฒนาปลากัดคอปเปอร์กันต่อไปเรื่อยๆ อีกมากมาย อย่างไม่รู้จบ

ปลากัดคอปเปอร์ ราคา ขึ้นอยู่กับฟอร์ม ความสมบูรณ์สวยงามของปลากัดแต่ละตัว อยู่ที่ความพอใจทั้งสองฝ่ายระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย มีตั้งแต่หลักสิบบาท หลักร้อยบาท ไปจนถึงเกรดประกวด หรือเกรดพ่อแม่พันธุ์ในราคาหลักพันบาทก็มี ชอบแบบไหนก็เลี้ยงแบบนั้น ตามใจชอบเลยจ้า

*ดูราคา อาหารปลากัด ยี่ห้อต่างๆ ราคาถูก ...
👉 ดูเพิ่มเติมที่ร้านค้า

แนะนำหนังสือ ออกใหม่!

คู่มือเลี้ยงปลาสวยงาม Aquarium Fish Handbook

*ดูราคาหนังสือ ... คลิกที่ภาพ!
คู่มือเลี้ยงปลาสวยงาม Aquarium Fish Handbook

รวบรวมพันธุ์ปลาสวยงามมากกว่า 200 ชนิดพร้อมภาพสวยๆ และรายละเอียดของปลาแต่ละชนิด รวมถึงเทคนิคการเลี้ยงดูแลปลาสวยงาม และอุปกรณ์เลี้ยงปลาสวยงามที่สำคัญ นับเป็นหนังสือคู่มือปลาสวยงามที่สมบูรณ์ที่สุดในขณะนี้ ...